OCEANIA SPA & CLINIC

Mỡ thừa - Kẻ thù số một gây nên stress năm 2019.

10: 19 am - 19/ 03/ 2020

Theo thống kê năm 2015 của Viện sức khỏe tâm thần Mỹ, mức độ căng thẳng của người dân Mỹ từ 4.9-5.1 (trong thang điểm 10). Nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng bao gồm công việc và tiền bạc. Nhưng có lẽ đến thời điểm hiện tại, lý do chính khiến mọi người bị stress bao gồm thêm cả những lo lắng về ngoại hình. Chúng ta đã có quá nhiều lý do để lo lắng như công việc, tiền bạc hay thậm chí là sức khỏe nhưng bây giờ ta lại phải gánh thêm cả những nỗi lo về vẻ bề ngoài. Không lo thì không được vì đi đâu thời điểm này thì vẻ bề ngoài cũng đã quyết định đến 70% cơ hội thành công của bạn. Bạn đi xin việc, thứ mà các nhà tuyển dụng để ý đầu tiên là ngoại hình. Bạn đi tiếp khách, khách hàng của bạn cũng ấn tượng đầu tiên với vẻ bề ngoài của bạn. Nói tóm lại vẻ bề ngoài rất quan trọng và quan trọng nhất là nó khiến chúng ta tự tin khi đứng trước mặt mọi người. 

Vậy chúng ta nên cải thiện điều gì trên cơ thể để có một vẻ bề ngoài như ý, để giúp chúng ta tự tin, để khiến mọi thứ bớt trở thành gánh nặng cho chúng ta. Phần lớn mọi người sẽ biết ngay khuyết điểm lớn nhất trên cơ thể mình là mỡ thừa. Mỡ dường như là kẻ thù lớn nhất của tất cả mọi người và làm thế nào để giảm mỡ nhanh chóng, hiệu quả nhất luôn là câu hỏi đau đầu dành cho không chỉ các chị em mà còn của cả các đấng “mày râu” nữa. Sau đây, lamdep360 xin gợi ý 10 cách giảm mỡ hiệu quả nhất năm 2020:

1. Giảm mỡ thừa bằng công nghệ cao

Đến các thẩm mỹ viện công nghệ cao để giảm mỡ đang là xu hướng mới nhất năm 2020 để làm giảm mỡ thừa vì và gần như tuyệt đối sau một liệu trình đầu tiên.  Các công nghệ thường được dùng trong giảm mỡ là sử dụng các bước sóng như sóng siêu âm, sóng RF để hóa lỏng mỡ và đưa mỡ qua đường bài tiết. Đây đang là xu hướng giảm mỡ hot nhất hiện nay vì nó có độ an toàn cao và hiệu quả rõ rệt sau một khóa trị liệu.

2. Ăn nhiều chất xơ hòa tan

Chất xơ hòa tan có thể giúp bạn giảm cân bằng cách tăng cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn và hấp thụ calo. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn sẽ giảm mỡ thừa rất tốt.


 

3. Tránh các thực phẩm có chứa chất béo từ động vật

Các thực phẩm có chứa chất béo động vật như lợn, gà,... khi ăn thường xuyên sẽ làm cân nặng của bạn tăng lên và dư thừa năng lượng tích tụ dạng mỡ. Cho dù bạn có đang cố gắng giảm cân hay không, hạn chế ăn chất béo động vật là một ý tưởng tốt.

4. Cắt giảm Carbs, đặc biệt là carbs tinh chế

Giảm lượng carb của bạn có thể rất có lợi cho việc giảm mỡ, bao gồm cả mỡ bụng.

Chế độ ăn kiêng dưới 50 gram carbs mỗi ngày sẽ làm tiêu hao mỡ bụng ở những người thừa cân, những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

5. Giấc ngủ chất lượng

Giấc ngủ rất quan trọng đối với nhiều khía cạnh sức khỏe của bạn, bao gồm cả cân nặng. Các nghiên cứu cho thấy những người không ngủ đủ có xu hướng tăng cân hơn, có thể bao gồm mỡ bụng. Vì vậy, để góp phần vào việc giảm mỡ thừa hiệu quả ở cả khu vực vùng bụng bạn nên ngủ đủ và ngủ có chất lượng sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần rất tốt.

Trong nghiên cứu tim Framingham nổi tiếng, những người có mức tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt cao nhất sẽ giảm 17% lượng mỡ bụng dư thừa so với những người ăn chế độ ăn nhiều ngũ cốc tinh chế

6. Thử nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn không liên tục gần đây đã trở nên rất phổ biến để giảm cân. Đó là một kiểu ăn uống xoay vòng giữa thời gian ăn và thời gian nhịn ăn. Nhịn ăn gián đoạn là một mô hình ăn uống xen kẽ giữa thời gian ăn và nhịn ăn. Các nghiên cứu cho thấy nó có thể là một trong những cách giảm cân và mỡ bụng hiệu quả nhất.

7. Uống trà xanh

Trà xanh là một loại đồ uống đặc biệt tốt cho sức khỏe. Trà xanh chứa caffeine và epigallocatechin gallate (EGCG), cả hai đều xuất hiện để tăng cường trao đổi chất. EGCG là một catechin, mà một số nghiên cứu cho thấy có thể có hiệu quả trong việc giảm béo bụng. Hiệu quả có thể được tăng cường khi uống trà kết hợp với tập thể dục.

8. Không ăn nhiều thực phẩm có đường

Tiêu thụ lượng đường quá mức là nguyên nhân chính gây tăng cân ở nhiều người. Hạn chế ăn bánh kẹo, sữa, đồ ngọt và thực phẩm chế biến có nhiều đường. Đường tinh luyện có thể dẫn đến tăng mỡ bụng. Ngay cả các loại đường tốt cho sức khỏe, như mật ong thật , cũng nên được sử dụng một cách tiết kiệm.

9. Giảm mức độ căng thẳng của bạn

Căng thẳng có thể khiến bạn tăng mỡ bụng bằng cách kích hoạt tuyến thượng thận sản xuất cortisol, còn được gọi là hormone căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy mức cortisol cao làm tăng sự thèm ăn và thúc đẩy lưu trữ mỡ bụng. Những phụ nữ đã có vòng eo lớn có xu hướng sản xuất nhiều cortisol hơn để đối phó với căng thẳng. Tăng cortisol càng làm tăng thêm chất béo ở vòng 2 của bạn.

Để giúp giảm mỡ bụng, hãy tham gia vào các hoạt động vui thú làm giảm căng thẳng. Thực hành yoga hoặc thiền có thể là phương pháp hiệu quả.

10. Ăn cá béo mỗi tuần

Cá béo hay cá dầu là cá có chứa dầu cá trong các mô của chúng và trong khoang bụng ở xung quanh ruột. Chúng giàu chất lượng protein và chất béo omega-3 bảo vệ bạn khỏi bệnh tật, một số bằng chứng cho thấy những chất béo omega-3 này cũng có thể giúp giảm mỡ nội tạng.

Lựa chọn các loại cá béo bao gồm: Cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu và cá cơm…

 

Trên đây là 10 cách giảm mở phổ biến nhất năm 2020 mà lamdep360.vn tổng hợp cho các bạn. Chúc các chị em giảm mở thành công!

Đăng ký tư vấn

Để được chuyên gia hàng gia hàng đầu thăm khám và tư vấn Miễn phí!

Hoặc liên hệ Hotline 024.3698.2222 để được tư vấn